Thứ Hai, 30/09/2024 16:24 CH
 Một bí thư chi bộ gương mẫu
Thứ Bảy, 31/01/2015 10:05 SA

Vượt gần 30km trên quốc lộ 25 theo hướng tây nam, chúng tôi đến buôn Chơ (xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa). Trải khắp buôn là một màu xanh của cánh đồng lúa nước đang kỳ mạ non, được tưới từ Trạm bơm điện Buôn Lé mà Nhà nước đầu tư xây dựng trong năm 2014.

 

Ma BHoa với công việc hàng ngày - Ảnh: H.QUẾ

 

Chủ tịch UBND xã Krông Pa La Chí Tùng chỉ tay về phía cánh đồng, nơi có Ma BHoa cùng người dân trong buôn đang chăm sóc lúa nước, cho hay: “Trước đây bà con quen cách cằm chày trỉa lúa, nhờ vào nước trời, vụ mùa bấp bênh. Bởi vậy lúc đầu vận động các hộ làm lúa nước hết sức khó khăn, cả cán bộ huyện, xã, thôn cùng nhau nói trước, làm trước thì dân làng mới nghe và làm theo. Trong đó, phải nói đến Ma BHoa, Bí thư Chi bộ buôn Chơ, là người có công đầu trong việc này”. 

 

Là Bí thư Chi bộ, Ma BHoa thường xuyên lãnh đạo, phối hợp với chính quyền và các chi hội đoàn thể tổ chức họp dân để tuyên truyền cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong buôn thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; cùng chung tay xây dựng nông thôn mới; thi đua lao động sản xuất để thoát nghèo, khuyên dạy con em không nghe theo lời kẻ xấu, giữ gìn an ninh trật tự trong buôn. Đồng thời vận động nhân dân cùng góp sức làm các tuyến đường bê tông thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển nông sản hàng hóa. Đặc biệt, với tâm niệm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, Ma BHoa luôn đi đầu trong sản xuất, chăn nuôi và tham gia các hoạt động ở địa phương. Hiện nay, gia đình Ma BHoa sản xuất 1ha lúa nước, 3,2ha sắn, 8 sào mía và nuôi 10 con bò. Hàng năm trừ các khoản chi phí, gia đình ông có thu nhập hơn 60 triệu đồng. Ma BHoa nói: “Là cán bộ, đảng viên, mình phải gương mẫu làm trước, để bà con nhìn vào mà làm theo. Nói là phải làm, nói mà không làm thì bà con cho là cán bộ nói hay mà làm không đúng, như vậy không thuyết phục được ai”.

 

Năm 2014, Ma BHoa được Đảng ủy xã công nhận đảng viên tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bí thư Đảng ủy xã Krông Pa Nay Y Hiếp nhận xét: “Đồng chí Ma BHoa là bí thư chi bộ gương mẫu tiêu biểu. Ruộng đất gia đình không nằm trong vùng dự án. Nhưng để dân tin, đồng chí tự bỏ tiền san ủi ruộng của nhà mình để làm lúa nước, tham gia các lớp tập huấn do cán bộ nông nghiệp huyện hướng dẫn. Nhờ vậy, ông nắm bắt được kỹ thuật sản xuất lúa nước, sắn, mía và sẵn sàng chỉ dẫn bà con làm theo. Dự án lúa nước lần đầu tiên triển khai tại xã được đánh giá thành công, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Ma BHoa. Có thời gian, buôn là điểm nóng về an ninh trật tự, nhưng qua lãnh đạo của chi bộ nên tình hình đã tiến triển tốt. Ma BHoa xứng đáng là một cán bộ, đảng viên tiêu biểu được dân tin yêu”. 

 

HƯƠNG QUẾ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người đảng viên trẻ năng động
Thứ Sáu, 30/01/2015 08:18 SA
Chuyên viên bưu chính chuyển phát giỏi
Thứ Năm, 29/01/2015 08:23 SA
Từ đồng ruộng vươn đến trời Âu
Thứ Tư, 28/01/2015 08:13 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek